รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการก่อเหตุป่วนเจ้าหน้าที่ ชคต. ฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลสาคอบน อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี

509

          วันนี้ (10 พฤศจิกายน 2564) เวลา 09.00 น. พลตรี ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจชุดคุ้มครองตำบล บ้านสาคอบน อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี พร้อมติดตามความคืบหน้า กรณีเกิดเหตุ มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้ระเบิดขว้างแบบไปบ์บอม จำนวน 1 ลูก เข้าฐาน ชคต.สาคอบน อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ตรวจสอบมีรถจักรยานยนต์ เสียหาย จำนวน 1 คัน เหตุเกิดเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2564 เวลา 19.20 น. ที่ผ่านมา โดยมี  พันเอกธายุทธ  สวนกูล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42, นายรอยาลี  ยะดะหะ นายอำเภอมายอ, นายสันติภาพ  นิลภูศรี ปลัดอำเภอมายอ/หัวหน้าชุดคุ้มครองตำบลสาคอบน ตลอดจนเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบลพร้อมภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับและร่วมประชุม

          พลตรี ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า ภายหลังเกิดเหตุ พลโทเกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สั่งการให้ลงพื้นที่มาติดตามในที่เกิดเหตุ พร้อมได้เน้นย้ำให้ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ 3 เรื่อง เรื่องแรกคือ ให้มีการปรับปรุงลักษณะทางกายภาพให้รัดกุมมากยิ่งขึ้น เนื่องจากเป็นฐานที่มีความล่อแหลม ลักษณะทางกายภาพอาจจะไม่เหมาะมากนัก สามารถที่จะชดเชยฐานที่มีความล่อแหลมด้วยการปรับปรุงฐานให้มีการรัดกุมมากขึ้น ส่วนที่สองคือได้มีการฝากไปยังตำรวจให้มีการรวบรวมวัตถุพยานหลักฐาน ซึ่งในเบื้องต้นเราได้มีการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ทำให้เห็นภาพพฤติกรรมของคนร้ายที่ชัดเจนแต่เห็นใบหน้ายังไม่ชัด ทั้งนี้ก็มีการตรวจสอบโดยการไล่ติดตามภาพจากกล้องวงจรปิดที่คาดว่าคนร้ายน่าจะหลบหนี ส่วนที่ 3 คือเน้นย้ำแนวทางการปฏิบัติกับเจ้าหน้าที่ อส.ประจำชุดคุ้มครองตำบล โดยได้ประสานผ่านนายอำเภอและหัวหน้าชุดคุ้มครองตำบลให้เข้ามากำกับดูแลการปฏิบัติในเรื่องของการปฏิบัติหน้าที่ ทั้งเรื่องการจัดเวร – ยามเจ้าหน้าที่ อส.ต้องมีความพร้อมอยู่ตลอด

          อย่างไรก็ตามท่านแม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้ลงมาติดตามกำกับดูแลอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ฝากไปยังพี่น้องประชาชนในพื้นที่ให้มีความเข้าใจ เรื่องการจัดตั้งเจ้าหน้าที่ อส. ซึ่งที่ผ่านมาเราไม่ได้จัดตั้งขึ้นมาเพื่อสู้กับใคร แต่มีการจัดตั้งขึ้นมาเพื่อดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน นอกจากนี้ขอความร่วมมือให้พี่น้องประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตาสอดส่องดูแลพื้นที่ พร้อมกันนี้ยังได้กำชับให้ผู้นำชุมชนผู้นำท้องที่ในพื้นที่กำกับดูแลอีกทางหนึ่งด้วย หากพี่น้องประชาชนพบเบาะแสหรือสิ่งผิดปกติสามารถแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ให้รับทราบเพื่อจะได้ช่วยกันแก้ปัญหาได้ทันท่วงที

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า